ของผมคอนโด High rise 30 ชั้น สองตึกย่านฝั่งธน ทุกวันนี้ส่วนกลางยังไม่ได้ซ่อม รอยร้าวตามจุดต่าง ๆ และความเสียหายในส่วนกลางยังมีอยู่เหมือนเดิม การเคลมประกันของอาคารยังมีปัญหาต้องไกล่เกลี่ยกันอยู่ เหมือนประกันก็ตีราคามาไม่ค่อยสมเหตุสมผล แต่หลาย ๆ ห้องเริ่มลงมือซ่อมกันไปแล้ว บางห้องยังไม่ซ่อมเพราะยังต้องรอประกันประเมินราคามาให้อยู่
ส่วนนิติก็หัวหมุนกับคำร้องและเอกสารต่าง ๆ ของลูกบ้านเกือบสองพันห้อง เดิมทีก็ยุ่งอยู่แล้ว เจอเรื่องแผ่นดินไหวเข้าไปยิ่งเห็นใจ
นิติ+กรรมการช่วยกันหาเงินเข้าส่วนกลางสุด ๆ ทั้งเพิ่มตู้ vending machine / จัดกิจกรรมฟู้ดทรัคทุกวัน และเน้นเยอะเป็นพิเศษในวันเสาร์เพื่อหาเงินเข้าส่วนกลาง ๆ / จัด mini marketplace ให้ลูกบ้านจ่ายค่าออกบูธซื้อขายของกิน ของใช้ในลูกบ้านด้วยกัน / ปิดไฟ+แอร์ในพื้นที่ส่วนกลางบางส่วนเพื่อประหยัดค่าไฟ
ของทุกคนเป็นยังไงบ้างหรอครับ
Edit เพิ่มเติมข้อมูล
อ่านเคสพี่ ๆ เพื่อนๆ แล้วก็รู้สึกอยากแชร์เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดีและไม่ดีที่ผมเจอในคอนโดตอนนี้ครับ
- คอนโดทำประกันไว้กับ Ch---- นิติให้ทุกห้องทำเอกสารรวบรวมความเสียหายห้องของตัวส่งให้นิติ เพื่อที่นิติจะเป็นคนกลางส่งต่อข้อมูลให้ประกัน แต่เท่าที่ทราบมาประกันตอบกลับมาช้ามากกกกก จาก 1,800 ห้อง ตอนนี้เหมือนจะได้รับเอกสารแจ้งเคลมมาแค่ 200 ห้อง
- ส่วนห้องของผมทำประกันภัยส่วนตัวไว้กับ Dhi---- เจ้านี้ก็ติดต่อยากมากเหมือนกัน แต่ผมแจ้งความเสียหายตั้งแต่วันถัดมาหลังแผ่นดินไหว เลยได้ประเมินห้องเร็ว+ได้เอกสารเคลมเร็วกว่าห้องคนอื่น (ตอนนี้บางห้องประกันเจ้านี้ยังไม่ติดต่อมาเลยด้วยซ้ำครับ) แต่ยอดประเมินที่ได้มาก็ต่ำกว่าที่ผู้รับเหมาเสนอราคาไว้สามหมื่น เลยต้องรอประกันคอนโดของ Ch--- ว่าจะให้สูงกว่ารึเปล่า เจ้าไหนสูงกว่าผมก็จะเลือกเจ้านั้น
- ส่วนหลังจากเกิดแผ่นดินไหวอาทิตย์นึงเริ่มมีเคสท่อน้ำหลายห้องรั่ว น้ำซึมลงฝ้าห้องอื่นๆ กรรมการ+นิติก็เลยทำแบบฟอร์มให้ทุกห้องช่วยกันสำรวจท่อน้ำจุดต่างๆ+ฝ้าห้องตัวเองเพื่อให้เพื่อนบ้านทุกคนมาเช็คได้ว่าห้องตำแหน่งข้างบนห้องเรามีปัญหามั้ย อันนี้ชื่นชมมากครับ
แผ่นดินไหวผ่านมา 5 เดือนแล้ว คอนโดของทุกท่านเป็นยังไงกันบ้างครับ
ส่วนนิติก็หัวหมุนกับคำร้องและเอกสารต่าง ๆ ของลูกบ้านเกือบสองพันห้อง เดิมทีก็ยุ่งอยู่แล้ว เจอเรื่องแผ่นดินไหวเข้าไปยิ่งเห็นใจ
นิติ+กรรมการช่วยกันหาเงินเข้าส่วนกลางสุด ๆ ทั้งเพิ่มตู้ vending machine / จัดกิจกรรมฟู้ดทรัคทุกวัน และเน้นเยอะเป็นพิเศษในวันเสาร์เพื่อหาเงินเข้าส่วนกลาง ๆ / จัด mini marketplace ให้ลูกบ้านจ่ายค่าออกบูธซื้อขายของกิน ของใช้ในลูกบ้านด้วยกัน / ปิดไฟ+แอร์ในพื้นที่ส่วนกลางบางส่วนเพื่อประหยัดค่าไฟ
ของทุกคนเป็นยังไงบ้างหรอครับ
Edit เพิ่มเติมข้อมูล
อ่านเคสพี่ ๆ เพื่อนๆ แล้วก็รู้สึกอยากแชร์เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดีและไม่ดีที่ผมเจอในคอนโดตอนนี้ครับ
- คอนโดทำประกันไว้กับ Ch---- นิติให้ทุกห้องทำเอกสารรวบรวมความเสียหายห้องของตัวส่งให้นิติ เพื่อที่นิติจะเป็นคนกลางส่งต่อข้อมูลให้ประกัน แต่เท่าที่ทราบมาประกันตอบกลับมาช้ามากกกกก จาก 1,800 ห้อง ตอนนี้เหมือนจะได้รับเอกสารแจ้งเคลมมาแค่ 200 ห้อง
- ส่วนห้องของผมทำประกันภัยส่วนตัวไว้กับ Dhi---- เจ้านี้ก็ติดต่อยากมากเหมือนกัน แต่ผมแจ้งความเสียหายตั้งแต่วันถัดมาหลังแผ่นดินไหว เลยได้ประเมินห้องเร็ว+ได้เอกสารเคลมเร็วกว่าห้องคนอื่น (ตอนนี้บางห้องประกันเจ้านี้ยังไม่ติดต่อมาเลยด้วยซ้ำครับ) แต่ยอดประเมินที่ได้มาก็ต่ำกว่าที่ผู้รับเหมาเสนอราคาไว้สามหมื่น เลยต้องรอประกันคอนโดของ Ch--- ว่าจะให้สูงกว่ารึเปล่า เจ้าไหนสูงกว่าผมก็จะเลือกเจ้านั้น
- ส่วนหลังจากเกิดแผ่นดินไหวอาทิตย์นึงเริ่มมีเคสท่อน้ำหลายห้องรั่ว น้ำซึมลงฝ้าห้องอื่นๆ กรรมการ+นิติก็เลยทำแบบฟอร์มให้ทุกห้องช่วยกันสำรวจท่อน้ำจุดต่างๆ+ฝ้าห้องตัวเองเพื่อให้เพื่อนบ้านทุกคนมาเช็คได้ว่าห้องตำแหน่งข้างบนห้องเรามีปัญหามั้ย อันนี้ชื่นชมมากครับ